Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Chống Giặc Tàu Kiểu Gì Lạ Vậy?



 


Bài viết của Lão Móc hay, ăn Tết cổ truyền là để bảo vệ nền văn hóa, văn phong của dân tộc cũng giống như mạch nước giếng cuả nhà ông John Sanford, hay cách nuôi dạy con cái của người Do Thái (Jude) là bảo toàn tiếng Hebräisch trong gia đình. Nét văn hoá sinh hoạt của người Do thái dễ nhận ra dù cho họ có giải giác khắp điạ cầu: đàn ông hay con trai ai cũng đội một cái kipa trên đầu, đến tuổi có râu thì để mai dài thườn thượt, vào bữa ăn tối họ cứ hát mãi cái câu: Mùa này sang năm ta lại về thành Jesusalem.... Họ cứ hát như thế dai dẳng hơn hai nghìn năm đấy, cho đến khi họ lập lại Tổ quốc đúng trên mảnh đất của tổ phụ để lại.


Còn người Việt Nam thì sao? Người Việt Nam ham thích vật chất, thích giàu có sang trọng hơn người, ai cũng muốn con cái  mình học hành giỏi giang đỗ đạt là quý, rất đáng khâm phục ngưỡng mộ, nhưng đừng vì thế mà đèn nhà ai dạng nhà đó, thúc ép con cái qúa mức mà nổ bóng đèn, qúa khả năng để gây ra những tai hoạ về tâm lý, qúa tham vọng ích kỷ thì cũng không nên.

Còn ở quốc nội thì tệ nạn bằng rỏm, con ông cháu cha vào các vị trí lãnh đạo then chốt, luôn có tư tưởng hơn người bất chấp cả nguy hại cho xã hội. Nay ai đó còn đề nghị bãi bỏ ăn Tết là để chống Tàu thật ngớ ngẩn vô cùng. Chống Tàu kiểu ăn vạ như thế này là tự tước bỏ cái văn hóa, tri thức, dân tộc nhân bản của mình đi thì chống cái gì?

Thằng Tàu nó càng mừng; nếu người Việt Nam chống nó theo kiểu tự tước bỏ nền văn hoá truyền thống của dân tộc đi, quên hẳn gốc gác cội nguồn tổ tiên thì nó càng dễ xâm lược hơn.

Bỏ văn hoá dân tộc để theo nền văn hóa lai căng Mác Lê Nin thì gọi là chống Tàu à? Hơi một tý mượn tiếng chống Tàu để khỏa lấp đi cái tư tưởng bệnh hoạn ngu dại của mình, có chống cái con khỉ . Đây là tư tưởng lai căng mạo hoá sợ Tàu khiếp Tàu bạc nhược thì có.

Ăn Tết nguyên đán là truyền thống uống nước nhớ nguồn, đoàn kết con cháu trong nhà hay cả dân tộc lại sao lại bỏ đi? Hay cho rằng: cứ vào dịp tết đồng bào về Việt Nam là có lợi cho cộng sản? Có thể họ chỉ nhìn thấy một mà không thấy mười. Rất nguy hiểm nếu ta mất đi nền văn hóa dân tộc, thì mất nước nô lệ là cái chắc. Mà có về Việt Nam thì mới biết thực tế đồng bào mình sống khổ như thế nào chứ? Tục lệ ăn Tết năm nay hình như là ngày 3 tháng hai thì phải theo tôi rất đáng trân trọng và hoan nghênh. Tất nhiên về ăn Tết khác với chuyện hàng tháng hàng năm ùn ùn gửi ngoại tệ về vì nhân đạo từ thiện để nuôi béo cộng sản.

Giống như ban tuyên huấn trung ương đảng hay bọn công an cộng sản hô hào thành lập những tổ chức tự do, dân chủ, nhân quyền dưới sự bảo hộ ngầm cuả của an ninh mật vụ đảng và vận động đồng bào hải ngoại thường xuyên đóng góp tiền cuả theo kiểu cúng cụ là có tinh thần yêu nước vì dân chủ tự do nhân quyền theo kiểu Việt Nam vậy? Chống vào hoán đổi thành ra chống ra?

Hãy nhìn nước Tunisia ở Bắc Phi mà thấy ngượng cho nòi giống Lạc Hồng. Đất nước này cũng độc tài đảng trị, công an trị nhưng mức sống của người ta cao hơn ta gấp nhiều lần nhưng họ đã đứng dậy chống độc tài  rồi đấy thôi. Còn ta còn có cả độc tài và ngoại xâm nhưng dân ta cứ thấp cổ bé họng mà cam chịu mãi sao? Hãy học tập dân tỉnh Hà Giang, Cồn Dầu.... Hãy bảo vệ ngày Tết truyền thống của dân tộc. Ai đó đề nghị bãi bỏ Tết thì nên kiểm tra lại hệ thần kinh của người đó xem có bình thường không?
Hay là một chiêu thức của ban kiều vận?


 Giặc Tàu Vẫn Đây

Chống vào chán lại chống ra
Xui nhau ăn vạ giặc Tàu xâm lăng
Tinh thần văn hóa Văn Lang
Chôn vùi lịch sử dở dang Lạc Hồng

Thôi đừng ăn Tết vì thương
Xót xa dân nước quê hương giống nòi
Trung ương đảng cộng chúng cười
Tuyên dương công trạng đười ươi lạc loài

Công ban kiều vận hơn người
Mưu mô xảo trá chẳng thôi chẳng chừa
Chống ra rồi lại chống vào
Chống đi chống lại ba Tàu đảng ta

Con kiến mà leo cành đa
Leo phải cành cụt leo ra leo vào
Nhân quyền dân chủ mứa thừa
Giang sơn vẫn thế giặc Tàu vẫy đây

Bí thư mấy lớp phấn dày
Mưa trôi mặt thịt đoạ đầy ngu dân
Chống Tàu xóa bỏ nhân văn
Tự mình bóp cổ thế nhân bao đời...?

19.1.2011 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét