Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Mai Hoài Thu Thương Mến Của Huynh Ơi!



 


Ngần Ngừ Hoa Trôi
tặng Mai Hoài Thu sau khi nghe hát bài: Lạc Loài Một Kiếp Du Hoang

Buồn sao một kiếp du hoang
Niềm đau cố quốc bàng hoàng nhớ thương
Bơ vơ cát bụi tha phương
Ngẩn ngơ đâu đó trăng vương bến đò…


Duyên xưa lỡ hẹn câu hò
Tình như sóng nước cánh cò bay xa
Nhớ chòm mây bạc quê nhà
Mái tranh giọt nước mưa sa cánh chuồn

Chiều trông cửa biển hoàng hôn
Thuyền ai thấp thoáng mảnh hồn ly tao
Vẳng nghe giọng nói ngọt ngào
Mô tê răng rứa má đào Huyền Trân

Nôn nao cánh bướm xa gần
Khói lam vời vợi canh tàn Vân Lâu
Mới đây mà đã úa sầu
Thu ba mấy đợt mái đầu tương tư

Muối sương chẳng chịu khước từ
Lẻ loi hiu quạnh ngần ngừ hoa trôi
Có ai hiều được lòng tôi
Xứ người lạc lõng vãn hồi đợi mong…?

18.9.2014 Lu Hà



  Từ mấy năm nay huynh đã căn dặn muội nhiều lần rồi. Bài thơ này, hôm nay huynh cũng viết tặng muội đó muốn đăng thì đăng chả cần phải hỏi han xin phép gì cả. Muội chỉ cần hoan hỉ báo tin với mấy dòng ngắn ngủi: Anh Lu Hà ơi! Thu đã đăng thơ anh vào trang của Thu rồi nè, vào "Hồn Việt Thi Ca" đó.

Muội cứ so sánh mãi huynh với người thiên hạ dai dẳng vậy? Cứ phải cung kính xin phép lễ độ làm gì? Muội không thấy hết huynh quan tâm ưu ái muội biết chừng nào trong mấy năm nay hay sao?

Từ lâu huynh đã bảo muội: cứ thoải mái vô tư mà đăng, không cần phải cung kính xin phép hỏi han làm gì hết. Càng hỏi càng làm huynh mất vui đi, tính huynh nhạy cảm hay suy tư mà đau lòng thêm mà thôi, cứ lẳng lặng mà đăng, hoặc hoan hỉ vui mừng báo cho huynh biết tin  mừng là đủ.

Muội là nữ thi sĩ tình thơ là nhà tâm lý học kia mà? Không lẽ muội không hiểu một tý ti gì về máu nóng đàn ông đang sôi nổi trong lòng của huynh? Thằng đàn ông nó sẽ vui sướng hạnh phúc biết chừng nào khi có người bạn thơ, cô em gái thơ hay người tình trong mộng trong tâm hồn của nó, hay dù chỉ là đơn phương gì gì chăng nữa. Nếu cô ta tự nguyện đăng thơ nó trịnh trọng vào trang của mình hay rải rác đâu đó, dù thơ nó hay hay thơ nó dở thì cũng là thơ tình mà người ta khổ công gò lưng tôm viết tặng cho mình. Một người đàn ông khỏe mạnh hẳn hoi, mặt mũi cũng sáng sủa, y cũng rất sướt mướt ướt át đa tình chẳng phải là thái giám hay cùng phái nữ gì đâu cho cam?

Điều khó hiểu này chắc muội không dám nói ra, nhưng huynh thì lại rất hiểu. Chỉ có thiên
hạ là không hiểu thôi. Thiên hạ tưởng là rộng lớn bao la nhưng bụng dạ lại hẹp hòi không bằng cái lỗ kim của vũ trụ và tạo hóa.

Huynh hỏi thật nhé: Trong cuộc đời muội đã từng yêu, từng buồn rầu, khốn khổ não nề ai oán thất vọng với ai đó? Vậy có anh chàng nào làm thơ tặng muội thơ cho đáng gọi là thơ, và thật sự tử tế với muội suốt đời chưa? Hay viết tặng muội một đoạn văn ngắn lâm ly có chấm có dứt còn đọng lại trong đầu trong tâm trí muội không?

Mai này khi Huynh và muội có chết đi thì thơ huynh tặng muội dù cho nó hay, hay không hay, nhiều đối thủ  tình thơ mỉa mai chê bai thì nó cũng rải rác lưu lạc đó đây khắptrong nhân gian.

Rồi thiên hạ, họ chỉ nhớ mang máng thôi cũng được: Ờ ờ thời gian đó vào thế kỷ trước, hay cách đây 60 hay 80 năm về truớc có nghe ông bà hay cụ cố nội kể lại vào khoảng những năm đầu thế kỷ 21, chừng thập niên 2010 - 2020 quả là có cô Mai Hoài Thu thật làm thơ tình rất hay, lâm ly sầu não  lắm, được các chàng nhạc sĩ, ca sĩ, ngâm sĩ thời đó tán thưởng thiên hạ trầm trồ khen ngợi, thơ cô ta du duơng bay bổng đây đó khắp thế gian và hình như cũng có một anh chàng tên là Lu Hà hay Hà Lu gì đó rất đa tình, si tình lắm, nghe nói anh ta còn xúc cảm bốc men thơ, say mê làm thơ tán tỉnh, tán dương thêm... Có kém chi ông Chiêu Hổ và bà Hồ Xuân Hương đâu mà toàn là lục bát, song thất lục bát, 8 chữ, 5 chữ, tứ tuyệt hẳn hoi chứ đâu thấy tình cảm của họ bị gò ép trong khuân khổ thơ đường?

Họ chẳng cần mất công, mất thời gian truy tìm người yêu cô Thu là ai? Như truy tìm anh chàng Hàn Mạc Tử có cô Mộng Cầm, cô Hoàng Kim Cúc, cô Thương Thương v. v... Mà thực ra chả cô nào ra cô nào yêu họ Hàn từ đầu chí cuối cả. Thơ thì hay, nhưng ngoài đời sự thật lại nhạt như nước ốc toàn do thiên hạ bày vẽ gán ghép thêm về Mộng Cầm, Mộng Du hú hí đâu đó với Tử cho cảnh trí thơ Hàn thêm liêu trai mà thôi

Thực tế họ chê họ Hàn có bệnh nên họ bỏ chạy cả. Cha mẹ họ còn cấm đoán anh Tử muốn làm thơ yêu thương kiểu gì tùy anh Tử, nhưng cấm anh Tử mang tên con gái chúng tôi vào thơ. Con Thương Thương nó còn là trẻ nít mới 13 hay 14 tuổi chứ đã biết gì đâu mà yêu với chẳng đương?

Muội hãy đăng i sì những gì huynh viết rõ tác giả là Lu Hà không được tự ý đảo lộn là Hà Lu. Đăng rõ ngày tháng năm và nguồn xuất xứ thơ cảm tác, cảm xúc, sáng tạo, sáng tác ra từ đâu từ bài thơ nào của Thu mà huynh phóng tác, phóng thể ra như vậy? Mỗi bài thơ huynh đều ghi tỉ mỉ viết rõ ràng rành mạch rồi đó ngày tháng năm tên bút danh, dù cho hàng trăm năm sau cũng không có sự nhầm lẫn đáng tiếc về ngày tháng năm và tên tác gỉa được. Ai đó muốn đạo thơ đạo văn huynh sẽ bị vặch mặt ngay.

Để thiên hạ có ai đó tỉ mẩn muốn so sánh xem lại thơ huynh và Thu có chữ nào trùng lặp không? Đề phòng lắm kẻ xấu bụng tiểu nhân bất tài bần tiện vô tri vô giác nó sẽ chụp vũ vu khống huynh ăn cắp thơ của Thu đó.

À này với thiên hạ Thu cũng nên xin phép người ta một tiếng cho phải đạo. Còn riêng huynh cho phép muội toàn quyền đăng từ lâu rồi. Vậy về sau chỉ cần báo cho một tiếng là muội đăng thơ huynh rồi nè. Hoặc chả cần thông báo chi hết.

Nếu muội, thông báo sẽ làm huynh cảm thấy sung sướng hạnh phúc tràn trề mãn nguyện đê mê ngây ngất lên? Niềm vui khó mà tả xiết. Chắc chắn huynh sẽ cười một tiếng ha! ha! ha thật to lên làm cho tâm linh muội từ xa bắt được làn sóng điện, cho tần số rung cảm thăng hoa, cộng hưởng, giao thoa lên tận mây trời mà muội cũng cảm thấy chút đê mê bấn loạn cả người lên .Theo khoa học người  ta bảo: đây này do làn sóng điện hay từ truờng gì đó của huynh phóng ra vượt đại dương tới thăm muội, vuốt ve yêu chiều muội cả trong giấc ngủ, giấc mộng chìm sâu...

Huynh là người trọng nhân tài, các cô kiều nữ khác có tài làm thơ, thơ hay làm cho huynh xúc động làm cho trí tưởng, thần trí, kể cả dục vọng của huynh bay bổng huynh đều ghi cảm tưởng, cảm tác, xúc cảm lại hết bằng những bài thơ theo ý riêng sâu thẳm của tâm hồn huynh.

Vậy cứ thoải mái mà đăng nhé. À này nếu trang muội còn rộng rãi đủ chỗ thì đang luôn 440 bài thơ huynh tặng muội đi?

Huynh chả cần xin phép muội huynh cứ đăng tràn tất cả thơ huynh tặng các muội Mai Hoài Thu, Thi Nguyên, Thimyngoc Huynh, Vanessa Le, Liên Lưu, Lệ Hải, Hoài Trang, Jackie Lương, Pich Hạnh vân vân và vân vân.... Trên các trang blogs của huynh và các trang web khác nữa rồi. Toàn thơ tình cả, đ ể cho mọi người trên thế gian này hãy yêu nhau đằm thắm hơn nữa, hòa bình, hữu nghị và thân ái.  Cũng là góp phần nhỏ thúc đẩy khuyến khích cho dân số nòi giống Lạc Hồng của chúng ta tăng trưởng ở hải ngoại cũng như quốc nội lấn tràn sang cả Bằng Tường, Xiêng Khoảng, Tà Kheo, Nậm Khay v. v…

Chúc muội và hai cháu bình an.
Rất thương mến cô em gái thơ tuyệt vời đươc sinh ra để tặng cho hồn thơ Lu Hà chắp cánh thiên thần thêm bay bổng, phiêu diêu, lãng du nơi miền cực lạc của ái tình.

19.9.2014 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét