Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Lời Cầu Nguyện



 



Khổ quá tự nhiên đau họng rồi
Thôi đành khám bệnh nghỉ đi thôi
Ở nhà nghỉ ốm cho đời sướng
Để sóng hồn yên lặng nhớ hoài

Ta đã tương tư hay ốm thật
Đằng nào thêm bệnh thế mà hay
Cả hai góp laị cho tròn chuyến
Ốm mãi ốm lăn cho biết mùi


Gần ba thập kỷ đã qua đi
Anh mới hiểu em rõ cả rồi
Mới biết tình em là bất diệt
Nữ thần Vệ nữ chốn trần ai

Tôi viết bài ca từ máu thịt
Rỉ ra từ mao mạch yêu thương
Cúi đầu khâm phục người con gái
Vuợt sóng trùng dương trải tấm lòng

Thuyền ai đau khổ lặng lờ trôi
Bão tố dập vùi chẳng có tôi
Qùy gối tôi xin Thần Vệ Nữ
Cho tôi xoá dịu nỗi thương đời

Người ở phương xa có biết không
Bình an hạnh phúc với đời thường
Thôi đừng có nhớ tôi thêm nhé
Sống trọn ngày vui với thế nhân

Tôi chẳng cầu mong xin gặp lại
Chẳng cần người phải viết cho tôi
Cho thêm buồn khổ thêm nhầm bước
Rối cả cho tôi lẫn cả người

Cầu mong người hãy sống bình an
Chớ có vội vàng chớ bấn lên
Bình tĩnh việc đời nên xét kỹ
Vài lời nhắn gửi tấm lòng son

2008 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét