Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Lỡ Một Nụ Hôn



 


tặng Thanh Ngân sau khi đọc bài: Năm Em Mười Bốn

Năm mười bốn lâng lâng xuân nắng
Mắt to tròn lúng liếng hoa cười
Gặp em ướm hỏi đôi lời
Bao giờ xuất giá mời tôi rượu mừng...?


Má em thẹn tưng bừng ửng đỏ
Chú này kỳ mới lạ làm sao
Tui còn bé bỏng ngây thơ
Ai thèm xuống bến qua đò sang ngang...

Mười sáu tuổi ngỡ ngàng hỏi nhỏ
Cây lớn rồi mầm nhú non tơ
Trái đào hồn mộng em mơ
Bao giờ một bưã tôi chờ rượu say...?

Nhỏ bận rộn từng ngày đi học
Mắt xa xăm chú chọc mãi hoài
Thướt tha cành liễu chương đài
Bướm ong dìu dặt ban mai Má cười...

Khi mười tám bồi hồi tôi đến
Thương phận mình lận đận hoàng hôn
Long lanh mắt ướt đượm buồn
Anh ơi! Ta lỡ nụ hôn mất rồi...!

Anh ở lại ngôi chơi thư thả
Uống mừng em chén rượu kim bôi
Lòng tôi lã chã mưa rơi
Trái tim băng giá chơi vơi tủi hờn...!

7.2.2013 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét