Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Hiện Tượng Thơ Rỏm Hoàng Quang Thuận Phần 71




Trích: Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn
Trung vua yêu nước một lòng nhân
Ngàn thu hương khói đền HIỂN thánh
Sử XANH danh TƯỚNG của VUA Trần

Hoàng quang Thuận

Đếm được 4 lỗi cơ bản. Vua Trần nào lại nỡ mớm thơ kiểu này cho ông Thuận?


Hưng đạo đại vương Trần quốc Tuấn- Trung vua yêu nước một lòng nhân? Câu thơ ngang phè phè, trung vua yêu nước là đủ còn một lòng nhân. Nhân là người, còn lòng người thì ai cũng có không phải lòng người thì là lòng lang dạ sói rồi? Câu thơ thừa thãi chả ra sao cả, có quái gì đáng gọi là thơ?

Ngàn thu hương khói đền hiển thánh? Ông Trần Hưng Đạo hiển thánh bao giờ khi nào trong trường hợp nào? Gọi là viết lấy được chuyên lải nhải suốt hai cặp chữ thần tiên và hiển thánh một cách vô vị nhạt nhẽo theo kiểu ca ngợi tâng bốc như cộng sản một cách nói lấy được a dua ăn theo.

Sử xanh danh tướng của vua Trần thì có gì là đặc biệt. Ông ta là hộ quốc công thần là danh tướng của triều đình nhà Trần và dân tộc Việt Nam chứ có phải là danh tướng cho của một ông vua đâu. Ngán nhất chữ " của ". Viết vậy hóa ra sỉ nhục vua Trần và cả ngài Hưng Đạo Đại Vương chia bè phái vây cánh trong triều đình. Làm như Ngài Trần Quốc Tuấn như là của riêng của vua để củng cố ngai vàng và quyền lực mà quên mất chuyện vua Trần Nhân Tông đi tu và nhường ngôi cho con, kể cả Trần Thái Tông cũng vậy.

Người này quen thói sùng bái cá nhân, quen thói tung hô lãnh tụ như kiểu Hồ Chí Minh. Thực ra vua Trần ngài đã xuống tóc đi tu trọn đời cống hiến cho Phật pháp. Ngài đâu cần danh vọng chức tước hão huyền làm gì? Hưng Đạo Vương vì nước quên chuyện lục đục trong hoàng tộc do thái sư Trần Thủ Độ gây ra. Hưng Đại Vương là danh tướng của nước Đại Việt, chứ không phải là công cụ, hay tay sai của vua Trần. Viết bậy bạ lếu láo như vậy mà cũng viết cho bằng được, chỉ có 4 câu thôi sai niêm luật, ý nghĩa thì thối hoắc lên ai mà chịu được?


Vậy xin có thơ sau:


Hưng Đạo Đại vương

Vì nước thù cha đành gác bỏ
Anh hùng lấy chữ nghĩa làm đầu
Giết giặc trừ gian làm đại cuộc
Đôi vai đè nặng gánh sơn hà

Thái sư thượng phụ công thần quốc
Danh tướng vương triều sáng sử xanh
Ân oán xả buông tình chú cháu
Nghìn thu vằng vặc ánh trăng thanh

Đại vương con cả An Sinh Vương
Văn võ song toàn dậy núi sông
Binh thư yếu lược yên thiên hạ
Yêu nước thương dân trọn tấm lòng!

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do của Hoàng quang Thuận: Đại Vương Trần Quốc Tuấn
30.8.2012 Lu Hà


Trích: Trần quang Khải

Thượng tướng thái sư Trần QUANG Khải
Văn thơ võ tướng lại song toàn
Vì NƯỚC bỏ QUA hiềm KHÍCH cũ
Dốc hết toàn tâm chống ngoại bang

Hoàng quang Thuận

4 lỗi cơ bản nhét vào 4 câu tủn mủn.

Thượng tướng thái sư Trần quang Khải- Văn thơ võ tướng lại song toàn? Câu thơ này ngô nghê như trẻ con tập tọe nói tiếng Việt. Văn thơ võ tướng lại song toàn là câu chữ thừa thãi lủng củng. Nghĩa là văn thơ võ tướng là một vế sau đó là: lại song toàn là vế thứ hai. Hai vế này khác nhau về ý nghiã nên mới có chữ " lại " để gắn lại. Chính chữ "lại" này đã làm cho Trần quang Khải là một người mập mờ, dớ dẩn chứ có phải là hổ tướng văn võ song toàn quái đâu?


Vì nước bỏ qua hiềm khích cũ? Nếu không vì nước vì có giặc ngoại xâm thì hiềm khích vẫn còn? Nói như vậy có khác chi bảo Trần quang Khải là kẻ tiểu nhân tủn mủn hẹp hòi? Vì giặc Nguyên tràn đến mà buộc liên minh với Trần Hưng Đạo để cùng nhau dẹp kẻ thù chung? Thực ra Trần quang Khải và Trần quốc Tuấn là hai anh em con chú con bác chơi với nhau rất thân từ nhỏ, họ chẳng có hiềm khích thù hằn quái gì nhau hết mà họ chỉ giận nhau từ thuở thiếu thời: Nghe nói hai anh em cãi nhau về một cái đồ chơi và họ giận nhau mãi không nói chuyện với nhau thôi. Sau này lớn lên cả hai đều ngượng mà ít gặp nhau. Ông Thuận viết như vậy là bậy bạ vu cáo anh em họ Trần đấy. Ông còn bảo vua Trần nhập thần đọc cho ông viết như vậy. Thơ ông xuyên tạc vu cáo lịch sử, bôi nhọ nhân cách của tiền nhân một cách trơ trẽn bỉ ổi, đểu giả vô cùng.

Vậy xin có thơ sau:


Thượng Tướng Thái Sư

Quang Khải hổ oai thượng tướng quân
Thái sư binh pháp hội tao đàn
Sát cánh kề vai cùng QuốcTuấn
Riêng tư gạt bỏ đại công thần

Kià bến Chương Dương Hàm Tử Cốc
Chiến bào nhuộm đỏ lưỡi gươm nhoà
Xông pha trận mạc ai bì nổi?
Xác giặc ngổn ngang chớp sáng lòa

Thái bình muôn thuở nên ra sức
Đố kỵ hẹp hòi phải dẹp tan
Anh em thúc bá cùng Hưng Đạo
Cốt nhục tình thâm dòng họ Trần!

thơ làm nhân đọc 4 câu thơ tự do của Hoàng quang Thuận: Trần quang Khải
30.8.2012 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét