Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

Thư Gửi Hiệp Hội Cộng Đồng Do Thái Tại Pháp


Tây Đức 23.11.1997
Vợ Chồng Văn Sĩ Lu Hà

Kính gửi ông Chủ tịch hiệp hội cộng đồng Do Thái tại Pháp

Tôi có một mối quan tâm cá nhân xin được trình bày với ông. Xin ông và cộng đồng hãy giúp chúng tôi để được hỗ trợ, để được cùng chia sẻ an ủi  động viên, để tìm lại danh tính thực sự của tôi. Giúp tôi tìm lại nguồn cội, gốc gác tổ tiên, tiểu sử của tôi có những khoảng trống bí ẩn.


Như tôi đã mô tả trong lá thư đầu tiên, cuộc xung đột của tôi với chính quyền ở CHDC Đức và Đức, tôi được đối xử như một người nước ngoài. Tôi chỉ sở hữu hộ chiếu Đức, v.v. Từ năm 1990 trong FRG, tôi đã cố gắng làm sáng tỏ bằng cách yêu cầu các cơ quan Gauck lục tìm trong hồ sơ của Stasi. Nhưng hoàn toàn vô vọng, mọi thứ đã bị phá hủy.

Vợ chồng tôi đã kể cho ông nghe, nhất là bà nhà có hình dáng, khuân mặt, ánh mắt, màu tóc, rất gống với mẹ của chúng tôi và bà ngọa. Sau khi nghe nghiên cứu  về quá khứ của gia đình tôi, ông đưa ra những nhận xét sau đây. Thực tế là bà ngoại của tôi tên là Gerstenberger không được sinh ra ở Dresden GDR.
Hồi còn bé tôi có nghe bà kể lại: Gia đình nguồn gốc họ mạc ông bà cô dì chú bác của tôi rất giàu có, thông minh và có văn hóa. Bà tôi cũng đã liên lạc chặt chẽ với một cặp vợ chồng Do Thái sống ở Pirna gần Dresden. Họ đều có cửa hạng kinh doanh, mẹ tôi điều hành một cửa hàng đồ cổ.
Khi những người Cộng sản ở Đông Đức có quyền lực trong tay, mọi thứ đã bị cướp trắng trợn, bà tôi bị gửi đến trại lao động của người Nga để làm việc. Và trong CHDC Đức, cho đến bây giờ, quá khứ đã bị từ chối xoá sổ. Nay được ông cảm thông, có cái nhìn sâu sắc về quá khứ của tôi.

Như tôi cũng đã thưa chuyện với ông bà, gia đình tôi dự định rời khỏi nước Đức.
Bởi vì đất nước này luôn mang những bất hạnh trong sự thù hận về những gì người ta ghét, nên người ta không muốn biết hoặc không cần hiểu chính xác về nó.

Chồng tôi có nhìn của người phương Đông hơn tôi. Nguồn gốc Do Thái không bị loại trừ, tôi bị chính quyền chặn để điều tra bất cứ điều gì. Tôi sẽ rất vui, nếu ông viết thư cho tôi.

Trùng hợp chồng tôi học trường trung học buổi tối. Các bạn cùng lớp của anh ấy đến thăm bảo tàng về Anna Frank, chồng tôi tuyên bố như Anna Frank rất giống với tôi trong tấm ảnh tôi chụp hồi nhỏ. Đó là lý do chồng tôi và tôi phải đọc tất cả câu chuyện về người Jude ( Do Thái)
Trẻ em và thanh thiếu niên trong trại tập trung của Đức quốc xã:
Chương "Số phận nhóm và chương trình khuyến mại". Tôi không muốn kết luận,  mà không đề cập đến trẻ em và thanh thiếu niên đã được nhận vào Lager trại tập  trung của Đức quốc xã phát xít Hitler.

Chủ nghĩa xã hội quốc gia đã rao giảng sự giàu có của trẻ em để hiện thực hóa mục tiêu đế quốc của nó và thúc đẩy nó ở khắp mọi nơi ở Đức, nhưng đồng thời, những người trẻ tuổi đã có thể thực hiện nó theo phương châm: Thanh niên được giáo dục bởi chính tuổi trẻ. Từ lớp đất mặt lành mạnh của sự tôn kính tôn giáo, mối quan hệ tin cậy với cha mẹ và giáo viên và sự tôn trọng đối với đồng loại, đã khiến họ rơi vào ảo tưởng chủng tộc, khói thuốc và phần lớn là Verlotterung. Hitler và băng đảng đã phân tán hàng chục ngàn gia đình Đức ở mọi hướng, tiêu diệt hàng trăm ngàn dân tộc khác.

Theo nguyên tắc này, hàng triệu trẻ vị thành niên đã phải đối mặt với tất cả sự khủng khiếp của thời đại. Một số ít, cùng với cha mẹ của họ hoặc bị xé ra khỏi họ, đã bị trục xuất đến các trại tập trung của Đức, nơi những trải nghiệm thâm nhập vào họ gây bất lợi nhất cho sự phát triển bên trong và bên ngoài bình thường của họ.

Cho đến nay, chúng ta biết khoảng 15 phần trăm trẻ vị thành niên dưới 12 tuổi, 85 phần trăm từ 12 đến 18 tuổi. Có 877 người chưa thành niên cô lập đặc biệt, và người trẻ nhất là một đứa trẻ Ba Lan mới 3 tuổi rưỡi mang tên số thẻ bài là du kich quân Partisan.

Vào mùa thu năm 1944, những đứa trẻ Do Thái và tất cả các em bé giang hồ bụi đơì đột nhiên bị SS cho rời khỏi trại, vây bắt, và những đứa trẻ khóc, khóc, một số người muốn trở về với cha và những người bảo vệ tù nhân trong các chỉ huy cá nhân bằng mọi giá, đã được đưa vào cùng với họ Carbines và với súng tiểu liên  được chuyển đổi thành abzutransport - sang Auschwitz để bi khí độc giết chết.

Thưa ông Rabbi, Chủ tịch cộng đồng Do Thái!
Chúng tôi ghi chú khủng khiếp của cuốn sách: Người Do Thái ở Đức 1933-1945: Đã có một chính sách di cư của người Do Thái có hiệu quả và có mục đích trong giai đoạn giữa luật rừng nôm na  và Hành động tháng sáu cho đến khi Reichs- Kristallnacht tháng 11 năm 1938. Có sự di cư của người Do Thái chính trị đã phải vật lộn với những khó khăn ngày càng tăng và có thể nói, đã buộc phải đào mộ cho chính mình và tự chôn sống mình. Chồng tôi bảo: Giống như ở Việt Nam vụ caỉ cách ruộng đất cũng rùng rợn man rợ tương tự như vậy.

Áp lực của Gestapo liên quan đến khía cạnh tài chính nói riêng. Do sự bần cùng hóa của người Do Thái do người Đức lãnh đạo, gần giống như ở Việt Nam với cải cách ruộng đất từ ​​năm 1952 đến năm 1959, với sự giúp đỡ của các hướng dẫn từ Cố vấn đặc biệt Trung Quốc. Đổ máu hàng ngàn bất động sản, sống trong đống đổ nát.

Do đó, chỉ những người Do Thái giàu có vẫn có cơ hội di cư hợp pháp sang nước ngoài.

Người Do Thái cũng phải chia tay với trang sức của họ. Vào đầu năm 1939, thuế khóa đã đến hạn. Lợi ích và lợi ích của việc đóng cửa hàng loạt.
Nhiều người Đức tham lam như ở Việt Nam kiểu bần cố nông thành phần cốt cán đã tham gia vào các cuộc đột kích. Có những doanh nhân nhỏ và lớn liên tục quay sang chính quyền và các cơ quan đảng để giới thiệu mình là người mua bất động sản.

Tập quán đàn áp và cướp bóc bao gồm áp lực đối với người Do Thái khiến phải bán tài sản của mình một cách nhanh chóng và không có mâu thuẫn, thường là với giá vô lý, với những đối tượng tốt nhất thường được các đảng cũ và thành lập yêu thích. Tham nhũng đi kèm với cuộc đua Aryanization. Các trường hợp đảng và các chức năng duy nhất được đặc biệt phân biệt. Họ đã thu thập hoa hồng và hối lộ hoặc cắt giảm lợi nhuận và quyên góp Aryanization.
Chưa từng có là hình dạng và mức độ của sự cướp bóc. Với các mối đe dọa, tống tiền và đôi khi là bạo lực, người Do Thái buộc phải bán nhà và đất đai, chứng khoán và xe hơi.

Các biện pháp cô lập và cô lập của Đức. Một số người Do Thái thích cắt đứt liên lạc với người quen Aryan để tránh cho họ bất kỳ sự bất tiện nào.
Nó cũng khơi dậy cảm giác cay đắng khi ta phải trải qua nhiều lần. Rằng một người đàn ông hay một người phụ nữ đã bắt tay ngày hôm qua vẫn như hôm nay, như một người xa lạ, đã gửi quá khứ hoặc gửi thư vào nhà, yêu cầu anh ta không chào hỏi anh ta nữa và không còn vào căn hộ của anh ta nữa. Bởi vì anh ta hoặc cô ta đã không từ bỏ mối quan hệ của mình với người Do Thái.
Nhiều người Do Thái, đặc biệt là người độc thân và các cặp vợ chồng lớn tuổi, đã sống và chịu đựng trong cô đơn.

Thưa ông Rabbi, tôi và chồng tôi đang nghiên cứu lịch sử đầy máu và nước mắt của dân tộc Do Thái. Chúng tôi cũng lấy làm tiếc về người dân Đức, tại sao chỉ cần đặt ý thức hệ con vẹt ngu ngốc này vào đầu đất không thể vứt vào thùng rác.  Họ không còn những gì khác chúng ta có thể chơi đùa mạo hiểm với tôi chồng tôi và các con tôi phỉnh phờ lên kế hoạch giúp đỡ để xí xóa tôị lỗi của đông Đức, nói dối hay đe dọa?

Với lời chào thân thiện gửi tới ông giaó sĩ và cộng đồng Do Thái
23.11.1997

Cặp đôi vợ chồng Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét