Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Tình Yêu Và Sự Chiếm Đoạt

Từ khi Chúa sinh ra loài người thì đã có tình yêu. Bắt đầu từ hai người đầu tiên là chàng Adam và nàng Eva. Họ yêu nhau và thích nhau, không những chỉ vì lẻ loi đơn độc trong khu vườn mênh mộng của Chuá và họ cần có nhau. Họ đã khám phá ra nhau sự khác biệt của bộ phận sinh dục. Họ thử cho
hai cái khác biệt đó sát lại gần nhau và họ đã tìm ra sự thú cảm. Tình yêu phải có thú cảm, bổn phận người đàn bà phải tạo cho người đàn ông hứng thú, và sự trong trắng nguyên vẹn để hiến dâng. Người đàn ông ngược lại cũng tạo cho ngươì đàn bà một niềm an ủi, đáng tin cậy và biết bảo vệ tôn trọng ngươì mình yêu.

Tình yêu phải là tự nguyện từ hai phía. Cũng có tình yêu đơn phương, chỉ có người này yêu người kia nhưng không nhận lại sự đáp lại. Người đàn bàn chỉ còn biết nhẫn nại, khổ đau và chờ đợi.  Còn có loại người đàn ông thì tấn công theo bản năng của giống đực với giống cái. Người quân tử thì dừng lại ở chừng mực nào đó để nghe ngóng phản ứng của đối phương, còn kẻ tiểu nhân thì dùng đủ mưu kế để chiếm đoạt người mình yêu cho bằng được, kể cả  bằng những biện pháp thô bạo và mạng đau khổ bất hạnh cho ngươì mình yêu như là cưỡng dâm.

Trong lịch sử loài ngươì hiếm có mối tình cướp đoạt nào mà có hạnh phúc. Ác giả thì ác báo, thường họ phải chiụ quả báo cho cuộc đời bất hạnh thê thảm sau này kể cả khi họ đã có con cái. Eva Braun là người tình của Quốc trưởng Hitler, nhưng nàng đã bao lần tự tử nhưng không chết. Trong khi đó cũng có bọn văn nô bồi bút giống như của Việt Nam đã ca ngợi là một thiên tình sử bất diệt, giữa lãnh tụ tối cao với nàng Eva kiều diễm, giữa Hồ Chí Minh và cô hộ lý Nông Thị Xuân.  Các đài phát thanh và truyền hình thuở đó thường xuyên đưa hình ảnh cảnh vợ chồng gia đình ngã bộ trưởng tuyên truyền Paul Soseph Göbebel yêu nhau có đàn con đông đúc. Nhưng  thật ra già nửa số con  của bà Göbbel  là do kiếm chác thêm  bên ngoài. Mới đây ở hải ngoại có bà Dương Thu Hương đã mô tả lại mối tình cưỡng đoạt cuả ông Hồ Chí Minh với cô Xuân  chỉ ở tuổi vị thành niên. Hồ và Xuân như ông cháu  thành mối tình lâm ly theo cái đầu tưởng tượng bệnh hoạn của bà Hương. Rõ ràng là một cuộc cưỡng dâm, tập thể, trước hết là Hồ, rồi Hoàn, sau đó còn ai nưã?  Rồi thủ tiêu đi để giữ tiếng. Nực cười tay dưới ngòi bút phù thủy của bà Hương thành một mối tình lâm ly rất mùi mẫn.

Tôi không phải là Bộ trưởng, Quốc trưởng, Chủ tịch nước gì cho danh giá, nhưng đời tôi vì yêu một người đàn bà mà phải làm cái trò đốn mạt tiểu nhân như vậy tôi không nỡ.Thường là tự nguyện từ hai phiá hoặc nếu vì thầm yêu người nào đó, nhưng chưa vững tin người đó yêu mình thì tôi cũng bỏ đi. Có cô nào yêu tôi, nhưng tôi không thích thì cứ thẳng cánh mà ra đi đừng nấn ná thương haị làm gì, và cũng chẳng cần lợi dụng để kiếm chác xơ múi. Còn nếu không yêu mà tự nguyện thì là vấn đề khác miễn bàn. Thằng đàn ông nó như cái nơm cá, nó úp con cá này không được thì úp con khác. Thiên hạ mỹ nhân khối ra việc gì mà phải chày mặt da dày  hàng năm trời chỉ để theo đuổi mãi một người trong khi người con gái khinh bỉ mình như cái rẻ rách, rồi còn thề bồi: Không có em anh không thể sống nổi. Không sống được thì chết quách đi cho rảnh nhưng vẫn sợ không dám chết mà chỉ tự mình đày đoạ làm khổ mình thôi.

Nhưng nếu tôi đã thích ai, yêu ai thực sự nhưng không lấy được ngươì đó thì tôi thường than thở nhớ thương. Nhưng sầu khổ đến ốm o gày mòn thì chưa đến nỗi nào phải như vậy. Cũng may tính tôi như vậy nên tôi  lại thích làm thơ. Coi như là một kỷ niệm hành trang mang theo cho mai sau  khi tôi trở về quê hương thiên cổ vĩnh hằng cuả tôi. Để kết thúc bài tâm sự và lý giải cho những xuy tư ước hẹn ngàn sau tôi có bài thơ „ Lời Hẹn Thề“. Xin được chia sẻ cùng các bạn yêu thơ


 Lời Hẹn Thề

Tuổi đã cao rồi vẫn vấn vương
Thương cho phận bạc cái hồng nhan
Thuyền quyên quân tử vòng duyên số
Trời chẳng cho nhau được thỏa nguyền

Em đã sinh ra để tặng anh
Mà sao trời nỡ cắt duyên tình
Phải chăng oan trái do tiền định
Trong cõi người xưa nợ vướng thành

Xét laị duyên xưa trời chẳng nỡ
Mà anh nhỡ bến chuyến đò ngang
Đường xa lưu luyến màu sương gió
Tình nghĩa đôi ta một chén tàn

Bé bỏng em tôi nhuộm bóng hình
Dưới trời nắng đẹp mộng vừa xinh
Tỏ bày em muốn ai chăm sóc
Vệ sĩ theo nhau bảo vệ mình

Em ơi! Anh đã hiểu ra rồi
Mới gặp mà em đã mến ngay
Có phải kiếp xưa còn luyến tiếc
Mà ta vô ý để chia ly?

Anh ở phương trời vẫn nhớ mong
Năm dài mòn mỏi vẫn hằng trông
Cầu cho em được bình an nhé
Ở laị trần ai đẹp ý chồng

Xưa hỏi rằng anh uống rượu gì?
Anh cười chỉ bảo ruợu chè chi
Gặp nhau là đã say rồi đấy
Uống để quên nhau suốt cả đời

Em mến thương anh chẳng rượu chè
Cho đời thoát khỏi cảnh say nhè
Có người sáng tối ra hung tợn
Ôi hãy hùng thay những tối hè

Em tôi ngoan quá thế là yêu
Anh mến thơ ngây đoá mộng đầu
Giận kẻ hương say còn phá khói
Để em thơ thẩn  nhớ chiều xa                     

Thôi chuyện đã rồi nuối tiếc chi
Thương người lữ khách bước ra đi
Cho ai ở laị muôn sầu hận
Oán trách người ta nghĩa lý gì

Anh dặn chẳng may nếu phải đi
Phương xa ôm hận nhẹ thuyền trôi
Ở nơi chín biển chờ anh nhé
Nối lại tình xưa nặng nghĩa đời

Có lẽ cũng còn vài chục năm
Tháng ngày vui vẻ với muà xuân
Ngân nga hát múa tình nhân loại
Làm đẹp cho đời một mỹ nhân

Anh chẳng buồn đâu anh chỉ thương
Thương em vò võ với canh trường
Gần ba thập kỷ mà không biết
Nay hiểu lòng em đã muộn màng

Lão tử ngày xưa đã nói rồi
Đời nhanh như mộng chỉ vui thôi
Bình minh chiếu sáng qua rèm cửa
Hãy sống vui em kẻo thiệt đời.

 2008 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét