Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Nợ Tình Trúc Mai*



 






tặng Hoài Trang Vu đầu năm mới

Em tôi lộng lẫy áo dài
Thướt tha thiếu nữ chương đài Việt Nam
Nỗi niềm thứ lữ âm thầm
Xôn xao xứ lạ tháng năm nghẹn ngào...


Dương cầm dạo khúc điệp hồ
Phúc âm thánh thót lạc vào cung mây
Trần gian bao nỗi đắng cay
Trùng dương xa cách vơi đầy nỉ non...

Nghe lòng sóng vỗ trào cơn
Nhớ người em gái bồn chồn nôn nao
Đầu năm thơ tặng cánh đào
Bâng khuâng rạo rực dạt dào tình ca...

Tâm hồn say đắm trăng ngà
Thướt tha yểu điệu cung nga thuở nào
Thư cưu trống mái đôi bờ
Có nghe tiếng gọi liễu bồ vườn mai...?

Sinh ra trong cõi trần ai
Phong tình cổ lụy canh dài mưa chan
Xích thằng sợi chỉ buộc chân
Muà sau gặp lại nồng nàn trúc hoa...

Bồ đào mĩ tỉu nhạt nhoà
Sông Hương núi Ngự quê nhà véo von
Hò ơ tiếng hát ru hồn
Bể dâu mấy đoạn trắng cồn cát pha....

* Đúng ra là "Đền Nghì Trúc Mai" theo lối nói cuả Nguyễn Du, nhưng tôi gọi là "Nợ Tình Trúc Mai" cho dễ hiểu.
Làm thơ mà người ta không hiểu đối với tôi là một điều tối kỵ, nhưng thơ tôi nhiều bài cũng hơi khó hiểu đấy, bởi vì hơn 50 tuổi tôi mới làm thơ...
4.1.2013 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét