Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Sao Chẳng Bằng Lòng



 

 nối tiếp 4 câu thơ cuả Hạnh Nguyên

"Tôi ao ước đời tôi có một người
Một người thật sự yêu tôi
Dù cho đời có trăm ngàn gian dối
Xin hãy yêu tôi, yêu tôi suốt cuộc đời"

Hạnh Nguyên ao ước một người
Suốt đời thật sự trọn đời yêu em
Anh đây mang nặng nỗi niềm
Kiếp nào hưởng trọn hương thềm bóng trăng


Thướt tha yểu điệu cô nàng
Trời cao mây trắng ngưạ vàng kiệu phi
Nồng nàn ánh mắt xuân thì
Mênh mông đồng cỏ xầm xì hoan ca

Sưã tươi ong bướm mặn mà
Lều tranh gối cỏ la đà khói lam
Nàng thì dệt vải nuôi tằm
Chàng thì săn bắn tháng năm dãi dầu

Dù cho gian khổ cơ cầu
Trăm gian ngàn dối mái nhà yêu đương
Uớc mơ anh cũng dễ thương
Lẽ nào Nguyên chẳng bằng lòng hay sao?

Mặc cho thiên hạ nhỏ to
Nguyên - Hà chung lối vườn rau luống cà
Râu tôm nấu với ruột bầu
Vưà chan vưà húp gật đầu khen ngon

Đêm nằm réo rắt trào cơn
Tim nghe róc rách một hồn suối thơ
Sáng ra tỉnh mộng bơ phờ
Thiên thai lạc lối ai ngờ là đây...

Sơn hà quang cảnh đẹp thay
Con đàn cháu đống vơi đầy nỉ non
Sắt cầm đàn hạc véo von
Bài thơ để lại biển cồn sóng dâng

Ngàn sau hồn gặp dưới trăng
Bên hồ than thở dở dang lẽ nào
Tràng Tiền Thê Húc nôn nao
Kiệu hồng pháo nổ má đào lâng lâng...


11.4.2012 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét