Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Nàng Có Chạnh Lòng



 





Nhà nàng cạnh gốc hoa mai trắng
Có hàng long não gióng trúc xinh
Sen vàng ao cá đế kinh
Tôi về dệt mộng ba sinh mãi hoài

Vào một buổi sương rơi gió lộng
Bóng dáng nàng đã động hồn tôi
Để tình tôi cứ chơi vơi
Ai yêu mà chẳng bồi hồi vẩn vơ


Kể từ đó nhịp cầu luyến ái
Đã hớp hồn tôi mấy bận liền
Nỗi niềm bám riết triền miên
Tương tư biển khổ ưu phiền nàng ơi!

Tôi đã sợ cả lời tôi nói
Sợ cả gần nàng với được yêu
Phút giây má ấp môi Kiều
Làm sao chịu nổi cô liêu một mình

Tôi nhớ dáng hình xinh con gái
Có khi nào nàng nghĩ tới không?
Nàng đan áo suốt muà đông
Bao giờ ngó xuống bên đường bóng ai...

Muà xuân đến tôi đi qua cưả
Nàng lặng thinh tình nghiã gì đâu
Mà sao tôi cứ âu sầu
Thương thân cát sĩ bể dâu đoạn trường

Tôi đã khóc cho lòng khuây khoả
Nàng ở lầu hoa có chăn bông
Đêm nào chạnh nhớ tôi không
Côn trùng rên rỉ muà đông não nùng!

cảm tác thơ Nguyễn Bính: Người Con Gái Ở Lầu Hoa
22.10.2012 Lu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét