Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Mộng Để Ngàn Sau



 



Ngày nghỉ thiu thiu một quyển thơ
Mỏi tay xem sách tiếng ai hò
Trời mây sa sẩm hồn bay bổng
Ô! Cõi dương trần quyến luyến sao?...

Tôi vẫn còn say mộng vẩn vơ
Tìm người con gái thuở huyền mơ
Phế hưng cát bụi bao thay đổi
Hồn vẫn mang theo một nỗi sầu


Em có đầu thai kịp chuyến tàu
Hành hương xuôi ngược có bơ vơ
Tìm đâu trong đám muôn ngàn ấy
Bóng dáng thanh thanh cuả má đào

Mỗi trạm luân hồi một bến ga
Ngàn năm vũ trụ vẫn hằng đưa
Người đi kẻ lại muôn ngàn kiếp
Bóng dáng em tôi lạc chốn nào?

Tôi lại lần theo dấu biển Đông
Nghe tin ngoài ấy có Tiên Bồng
Hồn tôi ngơ ngác bay trong gió
Gác tiá lầu son vẫn nặng lòng

Giưã chốn Bồng Lai còn ngẩn ngơ
Hỏi ai trong số các Tiên Nga
Trăm nghìn thiếu nữ dương trần ấy
Bóng dáng em tôi ở chốn nào?

Thơ thẩn chiều buông đã tối rồi
Hồn còn vơ vẩn giưã xa xôi
Bỗng đâu bóng dáng quen quen quá
Em đánh thức anh giưã cuộc đời....


19.4. 2009  Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét