Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Nhắn Gửi Tình Hoa



 






Hoa ơi hoa, tôi đã trót tương tư
Trong tâm tưởng của trái tim rạo rực
Hoa có hiểu cho lòng tôi hoa nhé
Tôi vẫn thầm nhớ đến một tình yêu

Xưa tôi thường hay lén trộm nhìn hoa
Mà giả bộ như tâm tình huynh muội
Bao năm tháng nỗi niềm đau dằng dặc
Yêu em hơn hay triệu những đài hoa...?


Hoa ơi hoa, trải biết đã bao muà
Đời con gái em tặng cho ai nhỉ
Lòng tự hỏi thâu canh dài trăn trở
Em đã yêu, say đắm mối tình đầu?...

Tôi yêu em còn phải biết làm sao
Kể cho biết chông gai đầy cạm bẫy
Đầy chán nản thương ai rồi đau khổ
Đời trần ai, ai dễ hiểu lòng nhau...

Tôi bỏ đi biền biệt mãi không về
Thuyền tan nát mộng tình em tan vỡ
Duyên cùng nợ nhấn chìm sâu sóng biển
Đám tro tàn lơ lửng dấu chiêm bao

Thương cuộc tình tan nát cánh bèo trôi
Tôi muốn nói như thiên thần mách bảo
Em sao hiểu nỗi lòng tôi cay đắng
Ngoảnh mặt ra đi thở vắn than dài

Nay mở lòng em sẽ lại tìm tôi
Bao uất hận chỉ còn vơi một nưả
Còn hy vọng em ơi đừng buồn nưã
Chán chê chưa rượu ngọt cuả mật đời?...

Chiều hôm nay hoàng hôn phủ núi đồi
Lòng tự hỏi cho nhau về cố quận
Đường vạn dặm em tôi còn thao thức
Nhớ mong hoài thương nhớ lắm người ơi

Tôi vẫn đây như một kẻ tình si
Đau xót lắm đoá hoa lòng xưa vỡ
Đường muôn ngả biết tìm nhau đâu nhỉ
Khắc sâu vào trong ký ức không phai....

5.2.2009 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét