Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Nguyệt Lão Se Tơ



 






Đêm nay tôi hẹn gặp nàng
Nàng là Tiên nữ rõ ràng trong mơ
Nàng về đêm trước giao thưà
Từ nay liên tiếp sẽ thưà ba hôm...
Mấy phen dan díu âm thầm
Dạt dào thắm thiết nồng nàn trào dâng

Tình như Chức Nữ Ngưu Lang
Quanh năm rên rỉ bên dòng sông Ngân
Tôi sinh ở cõi trần gian
Nàng nơi Cung Quảng là con nhà giời
Tuy rằng khác giống khác loài
Tình thơ lã chã u hoài thiên thu
Thương tôi nàng trái ý cha
Làm giời nổi giận gió mưa não nùng
Chép thơ tôi thả xuôi dòng
Sông Hà lai láng nỗi lòng cuả tôi
Bút nào tả hết nên lời
Ông Tơ bà Nguyệt ngậm ngùi xót xa
Kim Đồng Ngọc Nữ thiết tha
Dấu cha mở cánh cưả hoa thiên đình
Đêm nay nàng xuống tự tình
Còn bao đêm nưã cao xanh trập trùng
Cung đàn thảm thiết vô cùng
Thiên đình cưả đóng mặc lòng tôi đau!
Bao giờ ô thước bắc cầu
Thiên đình hạ giới sông Hà liền nhau?
Tìm nhau phỉ nguyện ước mơ
Tôi là chú rể nàng là cô dâu?
Bao giờ Nguyệt Lão se tơ
Nam Tào Bắc Đẩu chứng cho nỗi niềm!

3.1.2011 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét