Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Người Chị Của Tôi







Ngày xưa ấy thời tôi còn nhỏ
Đi lễ chuà quần áo xênh xang
Tôi đeo khánh bạc dâng nhang
Chị tôi hương nến đinh vàng mới mua

Chị lóng ngóng cúi đầu đảnh lễ
Có hai chàng trai trẻ đôi bên
"Lòng thành lễ vật đầu niên
Ra giêng tiểu muội hồn nhiên lấy chồng"


Chị phụng phịu má hồng ngây ngất
Ngúng nguẩy ra quên mất cả tôi
Vùng vằng chị đứng chị ngồi
Tam quan ngoài mái chị cười luôn luôn

Quẻ thần mách mà khôn đáo để
Số cuả nàng dâu rể đầy nhà
Chồng thương cùng bạc mái đầu
Phong lưu đàn hạc bốn muà nở hoa

Nay chị đã tuổi già xế bóng
Đời trầm luân cay đắng biết bao
Chị còn nhớ mãi điều mơ
Nắng mưa dầu dãi sương mờ khói trăng

Tôi thì cũng là chàng thi sĩ
Khói hương chuà nhân ái như xưa
Chuông vàng khánh bạc lưa thưa
Nỗi buồn thiếu vắng giọt mưa chiều tà

Chân đi đếm chuông chuà phảng phất
Tâm hồn tôi da diết nhớ nhung
Tuổi thơ nũng nịu theo cùng
Chị tôi ãm bế trập trùng nước mây

Mơ tuổi ngọc đắm say tha thiết
Đi lễ chuà cảnh vật ngây thơ
Chị tôi xuân nở hoa đào
Thời gian níu kéo nghẹn ngào xót xa...!

thơ cảm tác đọc thơ Hồ Dzech: Rằm Tháng Giêng
4.10.2012 Lu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét