Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Một Khi Tôi Chết



 





cảm tác Thơ Tình: Khi Tôi Chết

Em đừng than khóc làm chi
Hồn tôi biền biệt một khi chẳng về
Đồng hoang bia đá não nề
Côn trùng rên rỉ dầm dề mưa rơi...


Đôi dòng nhật ký em ơi!
Bao nhiêu kỷ niệm xa xôi thuở nào
Tro tàn lơ lửng hững hờ
Tình thư tôi viết vật vờ không trung...

Đôi ta cách biệt ngàn trùng
Âm dương đôi ngả não nùng chiều thu
Hoá thân cát bụi phù du
Trầm luân khổ ải mịt mù bể dâu...

Thôi rơi giọt lệ hận thù
Giai không tứ đại dãi dầu nắng mưa
Mộ hoang ong bướm bơ vơ
Vòng hoa bạc mệnh bơ phờ hoàng hôn...

Em đừng lệ đổ trào tuôn
Để tôi thanh thản mảnh hồn thiên thu
Tương tư phiền muộn mái đầu
Ơn người vuốt mắt giang đầu đợi em...

Trăng soi vằng vặc bên thềm
Chập chờn đom đóm êm đềm thu reo
Gặp em ở cuối chân đèo
Trần gian cõi tạm bọt bèo nổi trôi...

2.6.2012 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét