Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Mênh Mông Sông Hồ



 



Tình vạn dặm ngậm ngùi thương nhớ
Người và tôi chưa tỏ mặt nhau
Trăng sao sương nhỏ chân cầu
Lênh đênh cồn cát biển dâu dãi dầu

Đời viễn xứ tình đâu thấu hết
Kiếp tiền duyên tha thiết vô cùng
Bao giờ nằm ngủ mơ chung
Mà nay cách trở muôn trùng xa xôi


Hồn đắm đuối bồi hồi da diết
Người đẹp chưa quen biết đã buồn
Tóc mây yểu điệu thon thon
Nụ cười chan chưá bồn chồn con tim

Rồi một buổi nghe tin người chết
Rũ hồn sầu giây phút mong manh
Đường về ngập bóng thu xanh
Tôi đem thơ ủ trên cành mù tang

Tôi quỳ xuống đốt nhang buồn thảm
Nấm mồ tàn ảm đạm đồi hoang
Hỏi người có nhớ tôi không
Phiêu diêu mây gió mênh mông sông hồ

Tình hoài mộng nghi ngờ để biết
Tôi hỏi lòng đôi mắt người ơi!
Phù du góc biển chân trời
Khói sương mờ ảo chơi vơi rã rời!

cảm tác khi đọc thơ Hồ Dzech: Muôn Trùng
4.11.2012 Lu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét